Thứ Ba, tháng 10 16, 2007

CÁCH MẠNG TÌNH DỤC ĐÓ Ư !

Trước nhà thờ Đức Bà Paris

1. Tối qua, Đài truyền hình quốc gia dành hẳn 10 phút để Vàng Anh… chia tay khán giả. Chia tay trong nước mắt – dù rằng nước mắt của mấy cô bé Hà Nội sao thấy giả giả - cả nước mắt của đạo diễn, của nam nữ diễn viên có tuổi. Và chia tay trong lời dẫn của cô MC dân Lạng Sơn với hàm ý trách móc dư luận, trách móc báo chí, trách móc cộng đồng blogger quá ác với Vàng Anh (?). Nhà đài cũng tuyên bố ngưng phát sóng phim V.A theo yêu cầu của nhà đài (phải vậy thôi) và theo… chính yêu cầu của V.A (Trời ơi !).

Vàng Anh là ai ?

Một cô bé 19 tuổi - diễn viên của một bộ phim tuổi teen cực hot - bị tung những cảnh phòng the của chính mình lên internet.

Dường như cả cộng đồng blogger đêm nay không ngủ. 11 giờ 30 đêm đã thấy những bài bình luận, những comment trên các trang blog của yahoo, của google, của vnweblogs.

Đã có nhiều entry của những nhà báo tên tuổi góp phần. Đa phần là bảo vệ Vàng Anh và chưởi cha một lá cải to tướng cho… những tờ báo nào dám xúc phạm đến đời tư, đến quyền ân ái… nói chung là nhân phẩm Vàng Anh (!).

Trước một biển thông tin như thế tự dưng tôi… choáng !

2. Không hiểu tôi có lạc hậu không, chứ thiệt tình đến tận bây giờ tôi cũng không hiểu nổi tại sao một đài truyền hình quốc gia lại làm cái chuyện tào lao như thế.

Và tôi cũng không sao hiểu nổi, sau khi một chuyện kinh thiên động địa đến như vậy xảy ra mà cô bé này còn đủ bình tĩnh son phấn, xống áo chỉnh tề để rồi… chường mặt ra bàn dân thiên hạ khóc lóc, nỉ non rằng… bây giờ em chỉ muốn một đêm ngủ ngon mà thôi ! Hàng xóm của cha mẹ V.A lúc này sẽ nghĩ gì khi họ xem tivi.

Tôi cũng chẳng hiểu tại làm sao mà mọi người lại bênh vực cô bé ghê như vậy. Nếu con mình, em mình như vậy thì sao ? Tôi dám chắc mấy tên nhà báo đang bênh vực V.A sẽ đóng kín cửa, nhìn trước, ngó sau nhà hàng xóm rồi thẳng tay… táng một bạt tai vô mặt em mình, con mình một cái như trời giáng và cấm nó khóc bù lu, bù loa vì sợ láng giềng nghe được mang nhục. Tôi chắc mẻm 100% như vậy.

3. Quả là xã hội hiện nay đang chấp nhận một lối sống càng ngày càng xa rời quan niệm phương Đông. Thoáng, mở hơn những gì mọi người tưởng. Không chỉ riêng một chuyện V.A.
Lướt vội qua các blog của một số nhà báo… nữ – có chút xíu tên tuổi, báo trong Nam, báo ngoài Bắc - thấy các blogger cứ thoải mái kể lể chuyện yêu đương, ân ái; thoải mái chưởi thề; thoải mái diễn tả những chuyện trời ơi… Vi Thuỳ Linh xem ra còn ngoan hiền gấp bội phần. Tôi đồ rằng làn sóng, tạm gọi là “cách mạng tình dục” này sẽ còn dâng lên bội phần sau vụ Vàng Anh được nhà đài và một số nhà báo… phục hồi nhân phẩm (!).
Và nếu luận theo những gì mà T.T và VTV đã đăng tải thì tôi đây khi viết entry này là đang "đàm tiếu" chuyện thiên hạ, là không "nhân ái" và chưa hẳn đã là... con Người (!).

4. Cố tìm mấy cuốn nhật ký vàng ố để xem hồi 19 tuổi tôi đã… yêu như thế nào !
Hai mươi năm trôi qua. Một cuộc cách mạng tình dục mới khiến tôi xây xẩm mặt mày.
Choáng váng hơn khi sực nhớ thằng con tôi nay đã 16 tuổi rồi !

2 nhận xét:

HONG HANH nói...

Xin lỗi cái thánh thiện gọi là "tình yêu". Mấy blogger mà tui nói tới không phải họ kể lể chuyện yêu đương, ân ái. Được vậy thì đã là... Người quá !
Toàn là chuyện "made love" mà thui !
Tui dám chắc sẽ có bác xin tui vài đường link vừa nêu. :D :D ;D ;D

Tran Kim Dinh nói...

Để người khác phải xin thì... ngại quá. Mở một entry... liệt kê chi tiết đêêê!