Thứ Năm, tháng 10 11, 2007

CON TRAI 16 TUỔI

Con trai mình bước vào tuổi 16 hôm 6.10. Ngày 5.10, mình vẫn còn nán lại Paris thêm một ngày. Nói là "nán" cho oai chứ thật ra là trễ chuyến bay tại phi trường Charles De Gaulle vì mê mải mua quà sinh nhật cho con trai (!). Chuyện một mình lạc giữa Paris nghe cứ như trong phim. Lục mấy đồng xu điện thoại cho con trai đầu tiên, không để báo tin mà chỉ để thằng con lên dây cót tinh thần cho mẹ về... vốn liếng tiếng Tây tiếng U. Hà hà, con nhà tông có khác, cu cậu la lên đầy phấn khích và hỏi một lô một lốc về việc mẹ của nó sẽ sử dụng một ngày ở Paris như thế nào. À, chuyện này thì phải có một entry riêng biệt mới nói hết chuyện. Có điều, đối với con trai của mình bao giờ mẹ của nó cũng là nhất. Chồng mình thì lo lắng mọi điều, chỉ có cu cậu là nói đầy tự tin: "Mẹ mà ba, lo gì".
Trở lại nói chuyện quà sinh nhật. Tần ngần giữa một loạt cửa hàng Duty Free sáng choang, tráng lệ, chọn chọn, lựa lựa. Cuối cùng đã có cho cu cậu một bộ nước hoa, mỹ phẩm nam, hàng hiệu Chanel hẳn hoi. Giá cả không thành vấn đề, "cày bừa" một tí là xong. Cứ nghĩ, mới đó mà thằng con bé bỏng ngày nào của mình đã lớn bổng thành "anh đẹp chai" là thấy sướng. Thử hình dung, một ngày nào đó con mình cũng sải bước giữa phố xá Paris với nước hoa thơm sực nức thì sẽ ra sao !
Sinh nhật tuổi 16 của con cũng đã khác xưa. Xin ba mẹ tiền rồi rủ bạn bè ra cửa hàng Pizza. 9h30 phút tối mới đạp xe trở về với vẻ mặt đầy phấn khích. Một bên ghi đông xe là chiếc bánh kem ăn dở dang; một bên khác là quà tặng của bạn bè. Chưa kịp hỏi thăm mẹ mới về đã kể một lô một lốc những chuyện linh tinh lang tang. Điện thoại của con thì tin nhắn tít tít. Đa phần là bạn gái ! Phát hiện ra cô Hòa ở Paris tặng cho một bộ đồ chơi dàn trận, thằng con lớn tướng của mình nằm dài ra mà chơi mê mải, lại còn phát hiện "đồ chơi này của châu Âu nên có thể ngậm nghen mẹ" (!). Chồng mình lắc đầu bó tay la lên: "Ngậm ít ít thôi còn để cho thằng cu Bách" !
Đến giờ ngủ, hình như thằng con giật mình sực nhớ mới lẽo đẽo chạy theo mình đòi đấm lưng cho mẹ và tỉ tê rằng: "Mẹ, mẹ có thấy vui khi con lớn vậy rồi mà vẫn còn bám lấy mẹ không".
16 tuổi rồi mà như một thằng con nít !

Không có nhận xét nào: