Thứ Hai, tháng 6 16, 2008

CƠ THỦ LÀNG BÁO ĐÊ !

Nhân ngày Báo chí Việt Nam, "Làng báo" Cần Thơ đã tổ chức giải Billard giao hữu. Ai cũng nghĩ mấy anh nhà báo chỉ biết cầm viết, cầm máy, cầm... đủ thứ khác (!). Ai dè, cầm... cơ cũng khá lắm. Bằng chứng là có đến 24 "cơ thủ" đến từ 12 cơ quan truyền thông: Trung tâm Truyền hình VN tại Cần Thơ (VCTV), Đài Tiếng nói VN, báo Công an nhân dân, Tiền Phong, Thời báo Kinh tế SG, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Sài Gòn Giải Phóng, Người Lao Động, Cần Thơ, Lao Động, Pháp Luật VN.
Luật lệ cũng vô cùng "hay". 12 cơ thủ yếu đứng... bên trái, 12 cơ thủ mạnh đứng bên phải, rồi tiền hành bốc thăm để chọn bồ. Vậy là tên đánh hay kèm tên đánh dở thành đôi mà... thi thụt ! Vậy nên mới có chuyện dở khóc, dở cười hồi sau. Nhưng ban đầu thì tình thương mến thương lắm. Tỷ như, đài hình cặp chung đài nói; Thanh Niên cặp với Tuổi Trẻ, Lao Động với Cần Thơ... các bồ này quá thân thiện với nhau.

Thanh Niên - bổn báo của chủ blog - cũng góp mặt 3 cơ thủ và thêm 1 rể nữa thì xem như 4 nghen (hì hì). Từ trái qua: Lâm Hùng, Văn Lợi, Thái Nguyên.

Cuộc... ăn chơi này do láng giềng báo Lao Động khởi xướng. Thế nên không chỉ lo chuyện ăn, chuyện chơi, mấy ảnh còn phải lo làm Ban tổ chức. Cực lắm nhưng giải quyết được khâu... oai ! Bằng chứng là đâu phải ai cũng được làm chủ thùng thăm như Hồng Thuỷ !

Trong lúc Ban tổ chức loay hoay làm việc, có một tên "cơ thủ" tự lượng sức mình nên lén lén cầm cái cúp vô địch chụp một phát. Ảnh thổ lộ: "Một lát có thằng khác rinh rồi, đâu tới lượt mình" ! Chủ blog nghe thấy thảm hết biết.

Chân dung các cơ thủ. Oách chưa !

Và đây chân dung các "em" xếp bi. Từ trái qua: Thuỳ Quyên (Thanh Niên), Tâm, Hiếu (Lao Động)

Em Thuỳ Quyên (Thanh Niên) được bầu là fan fairplay nhất. Bằng chứng: Phương Nguyên (Tuổi Trẻ) đụng với Văn Lợi (Thanh Niên), vậy mà em Quyên nhà mình lại đi ủng hộ... đối thủ ! Ặc Ặc... Văn Lợi nhà mình thấy 2 em Nguyên, Quyên cứ vỗ tay với nhau rồi la Yeé Yeé là tức muốn nổ đom đóm mắt. Lợi ta hăm he ngày mai hổng phát báo cho em Quyên. Hi Hi !
Từ trái qua: Thiện Khiêm (Cần Thơ), Văn Lợi (Thanh Niên), Thuỳ Quyên (Thanh Niên), Phương Nguyên (Tuổi Trẻ), Nhật Hồ (Lao Động).
Mới mở màn Cao Hoàng Phong (Sài Gòn Giải Phóng) cười tự tin thấy sợ. Chủ blog cũng nể hắn lắm. Vì hàng ngày uống cà phê cứ nghe hắn "nổ" miết về cái vụ thụt bida. Ai dè, hắn bị Hồ Hùng (Thời báo Kinh tế SG) loại ngay từ vòng đầu. Phong ơi, mi phụ lòng tin của ta quá xá !

Và đây là chân dung cơ thủ đoạt giải can đảm nhất - Lê Thanh Nguyên (Lao Động).
Số là bác Nguyên mập bày ra chuyện cho anh em chơi mà mình hổng chơi coi sao đặng. Vậy nên, dù hồi nào chưa cầm tới cây cơ lần nào bác Nguyên cũng tích cực tập luyện nguyên... 1 ngày đêm. Bác hể hả nói: "Được vô danh sách cơ thủ là thành công ngoài sức tưởng tượng rồi, thắng thua là chuyện nhỏ"

Và đây là cơ thủ đoạt giải "gương mặt ấn tượng nhất" - Phương Nguyên (Tuổi Trẻ). Mỗi khi thụt xong một trái là hắn phải sửa cặp kính một lần. Số là để tập trung cao độ vào đường cơ là hắn phải nhướng mắt. Nhướng riết rồi lông mi chổng ngược dựng mắt kiếng lên luôn !

Và đây là chân dung "nhà vô địch tương lai" - Hồ Hùng (TBKTSG) - đang xung sau khi được Nam Giao (Công an nhân dân) "vô gà" bằng một chai sữa tươi.

Trong khi đó, cơ thủ Văn Trí đến từ đài truyền hình tướng tá ốm nhách như vầy mà Nam Giao nỡ nào hổng cho ảnh một chai sữa vầy nè. Hèn chi, dù đã từng đoạt giải nhất KVĐBSCL nhưng vì thiếu... sữa nên đành chào thua !

Rút cuộc Lâm Hùng (Đài Tiếng Nói VN) và Văn Trí (Đài Truyền hình VN) bợ giải Nhì. Ông mập đứng trao giải là bác Lê Thanh Nguyên. Giải 3 thuộc về Phương Nguyên (Tuổi Trẻ) và Thiện Khiêm (Cần Thơ) (Tui post lên sao mất tiêu tấm hình này rồi. Uổng nhất là có tui đang trao giải 3 chớ)

Giải Nhất thuộc về Hồ Hùng (TBKTSG) và Minh Toản (Đài Truyền hình VN). Nhìn mặt mấy tên được... "dô sữa" thấy ứa gan !

Trong buổi tiệc cơ thủ Lâm Hùng (ĐTNVN) được trao giải người có câu nói chân thật nhất. Bở lẽ mọi người nghe hắn ỉ ôi với "bồ" là Văn Trí: "Em ơi, nhìn em thụt là anh nể lắm rồi. Cúp thì chỉ có một cái. Trong khi, em muốn lấy cúp lúc nào cũng được, còn anh thì chắc không còn cơ hội nào nữa đâu. Em đã gồng gánh giúp anh suốt giải này nên chắc là em biết anh nói thật. Vậy nên em cầm phong bì còn cho anh cái cúp nghen". Ha ha ha... Mọi người ôm bụng cười bò !

Văn Trí cám cảnh bèn nói: “Cha nội lấy đi cha nội. Nhưng nói cho cha nội biết, cả 6 ông đoạt giải nhất, nhì, ba thì giải sau đều là hạt giống ở bảng 1 hết đó”. Lâm Hùng và Phương Nguyên nghe qua mặt mày tái mét !

Cụng ly một cái để bàn giao Trưởng ban tổ chức giải lần sau vào dịp 2.9 tới đây cho Báo Thanh Niên.

Và đây chân dung các cơ thủ hạt giống ! Từ trái qua: Lâm Hùng, Minh Toản, Hồ Hùng, Thiện Khiêm, Văn Trí.

Hạ màn. Nhậu tiếp đây !

2 nhận xét:

Tran Kim Dinh nói...

Rất công bằng khi có giải "Cơ thủ can đảm nhất".
Đã vui thì vui cho tới luôn: sang năm đổi tên các gai thành: "Đệ nhất thụt bi" "Đệ nhị thụt bi"... chẳng hạn.

TRUONGCONGKHA nói...

Thấy bà con làm báo vui vẽ kỉ niệm ngày nhà báo mà buồn gì không ai nhớ đến tui hết...nhứt là bà sếp của tui hồi trước đó nghe.