Thứ Năm, tháng 8 16, 2007

COI BỘ KỲ À NGHEN !

Sáng nay, báo Cần Thơ đăng như vầy:

"ÔNG ĐINH VIẾT KHANH, GIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH TP CẦN THƠ:“Sự hợp tác giữa bà Mười Xiềm và Công ty Du lịch Phù Sa trên cơ sở hai bên cùng có lợi”
Sự kiện nghệ nhân Mười Xiềm được chọn đi biểu diễn tài năng làm các loại bánh dân gian tại Lễ hội đời sống dân gian Smithsonian ở thủ đô Washington (Mỹ) được dư luận công chúng trong và ngoài nước tán dương. Chuyến đi này là cơ hội góp phần làm vẻ vang cho văn hóa truyền thống và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam nói chung cũng như phụ nữ Cần Thơ nói riêng. Các món ngon của nghệ nhân Mười Xiềm được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến, cũng đã làm cho ngành du lịch TP Cần Thơ nở mặt.
Sau sự kiện này, việc tiếp tục bảo tồn và phát huy tay nghề truyền thống cũng như sản phẩm văn hóa phi vật thể của Cần Thơ sẽ có điều kiện ngày càng tốt hơn, quảng bá rộng hơn để thu hút du khách về TP Cần Thơ - đó là mục tiêu của ngành du lịch TP Cần Thơ. Đứng về góc độ của ngành du lịch nói riêng, kinh tế thị trường nói chung, nghệ nhân Mười Xiềm có thể ký hợp đồng với bất kỳ công ty du lịch nào hay bất kỳ nhà hàng khách sạn nào trên địa bàn TP Cần Thơ, miễn sao có thể quảng bá được thương hiệu của mình. Điều đó cũng góp phần giúp cho ngành du lịch TP Cần Thơ có thêm sản phẩm mới. Việc Khu du lịch Phù Sa ký kết với bà Mười Xiềm, hai bên cùng thỏa thuận với nhau. Nếu nghệ nhân Mười Xiềm cảm thấy công cán mình được đền đáp xứng đáng thì chọn ký kết; nếu không thì từ chối... không hề có bất cứ sức ép nào. Ngoài ký kết với Khu du lịch Phù Sa, nghệ nhân Mười Xiềm cũng có thể ký hợp đồng hợp tác với các đối tác khác nếu thấy sắp xếp được. Theo đó, nghệ nhân Mười Xiềm có thể hợp đồng cùng với nhiều điểm du lịch. Tên tuổi và uy tín của nghệ nhân Mười Xiềm ngày càng bay xa thì ngành du lịch TP Cần Thơ ngày càng thu hút được nhiều khách.
Việc ký kết giữa nghệ nhân Mười Xiềm là bước chuẩn bị các sản phẩm mới của Công ty Du lịch Phù Sa nhằm hướng tới phục vụ Năm Du lịch Quốc gia “Miệt vườn sông nước Cửu Long” (Mekong – Cần Thơ 2008). Khu làm bánh dân gian của Nghệ nhân Mười Xiềm nằm trong khuôn viên làng nghề rộng khoảng 5.000m2 của Khu du lịch Phù Sa. Khu này tái hiện từng công đoạn chế biến các loại bánh dân gian từ khâu ngâm gạo, xay bột, pha chế đến chuẩn bị công cụ. Ngoài ra, làng nghề của Khu du lịch Phù Sa còn xuất hiện nhiều nghề truyền thống khác như: dệt chiếu, đan đát, làm bánh tráng, nấu rượu... và sẽ được đầu tư hoàn chỉnh vào tháng 10-2007".


Vậy nhưng sự thể giấy trắng mực đen là như vầy:


Vậy nên đừng mơ tưởng nhé bà Mười.

Dân miền Tây có câu rất hay: "Thấy dzậy mà hổng phải dzậy".

1 nhận xét:

Unknown nói...

:) Cuoi thoi. Kho khan co nao cung cuoi truoc cai do, roi moi vua cuoi vua xu no.
Chuc chi vui ha.