Thứ Tư, tháng 6 20, 2007

Happy the Journalist Day of Vietnam

Ngày mai là ngày Nhà báo Việt Nam. Tụi tôi thường gọi là ngày… cúng cơm. Ngày này mọi người – cả thân, cả sơ - đều hay tới chúc tụng. Vì thế xem chừng… hổng vui. Nghi lễ mà !
Cánh nhà báo vẫn khoái nhất một ngày hôm trước.
Vậy thử xem ngày này năm nay, chúng tôi đã làm những gì.
Một buổi sáng đẹp trời mới đây, trong lúc đang “cà phê dư tửu hậu”, anh Hoàng Tuyên (đồng nghiệp ở S.G.T.T) và tôi cùng nghĩ đến một điều – làm cái gì đó mới mới trong ngày cúng cơm của mình đi. Thế là có buổi trao đổi nghiệp vụ hồi sáng nay giữa VP báo Thanh Niên và VP Sài Gòn Tiếp Thị (nói thêm: bà Mười Xiềm cứ gọi tờ báo nầy là… báo Giám thị !). Mr Lê Duy tài trợ máy chiếu hẳn hoi với điều kiện … phải chạy dòng chữ người tài trợ cho bàn dân thiên hạ biết (tôi bèn hù lại: ông muốn tui post bài “Chuyện anh…” lên mạng không ? Hắn ta hoảng quá kêu lên: Máy nè, máy nè… Hà hà)

Thấy tụi này trao đổi chuyện… vĩ mô chưa ?

Như vậy cái gì nhạy cảm nhất, quan trọng nhất trong… đề tài báo chí này ra sao đây ?

Phù mệt quá. Chiều nay, chủ blog ra tay nấu một nồi “cá mập sốt tiêu xanh, sữa tươi” chiêu đãi cả văn phòng. Ai nấy đều khen ngon. À ! giới thiệu với mọi người thành viên của văn phòng tôi (một nửa văn phòng và một số… phó thành viên mới đúng): từ trái qua - chị Ba Cẩm Hường, Thanh Trang, Hồng Hạnh, Trần Huỳnh Thi, Tiến Trình, Văn Lợi, Khoa Chiến, Lâm Hùng, Thuỳ Quyên, Thiện Tâm. Công Khả là người chụp tấm hình nầy.

Tiến Trình và Công Khả cười toe toét khi nhận quà từ tay chủ blog – “Nhà báo hiện đại – News reporting and writing” của The Missouri Group. Một món quà rất hot ! Cứ nhìn nét mặt đầy biểu cảm của Khoa Chiến và Văn Lợi thì biết.

Chúc các đồng nghiệp của tôi một ngày 21.6 đầy vui vẻ.


Không có nhận xét nào: