Thứ Năm, tháng 5 17, 2007

THẾ LÀ TÔI BƯỚC VÀO THẾ GIỚI ẢO

Thế là tôi đã bước vào một thế giới ảo. Để làm gì ? Tôi chẳng biết. Mà biết cũng để làm gì ?
Từ lâu nay tôi vẫn hay có thói quen vào các blog - của bạn bè, của thiên hạ, của người thân, cả của người mình chẳng thích. Có thể tủm tỉm cười vì một điều thú vị nào đó, có thể nhăn mặt vì một điều khá tệ hại, khá trơ trẽn… trên những trang nhật ký của người dưng.
Và lại giật mình. Ô hô ! Tâm tư tìm cảm của người là lại phô bày ra trước thiên hạ như vậy sao. Liệu đó là thật hay là ảo.
Tối qua vào blog của nhà văn Lý Lan, thấy nhà văn đeo một mặt nạ khá đẹp, một cư dân mạng đã hỏi nhà văn – mặt nạ đó, gương mặt đó là thật hay giả đây.
Ừ, mà suy nghĩ vẩn vơ làm gì. Chi bằng mình thử bước vào thế giới này vậy.
Thật giả có hề chi.

Không có nhận xét nào: