Thứ Sáu, tháng 9 07, 2007

ĐI CHƠI PHẦN 1

Hổm rày bà con trên blog cứ hỏi tui đi đâu mất biệt cả 10 ngày nay. Thì nè, 1 tuần ở Sài Gòn do có chút việc riêng ở Toà soạn. Trong một tuần đó có 2 đêm thức trắng, nhậu tưng bừng; có một đêm làm chủ xị khá ấn tượng và gặp một đại sư tỷ quá xá xà xa (chuyện này sẽ kể ở một entry khác). Sực nhớ, toà soạn cho tiền đi du lịch mà chưa đi, mà chưa đi trong hạn định thì tiền bị trưng thu, không được tiếng “làm việc quên thân” thì chớ lại bị nghi ngờ “coi bộ lúc này khá khẩm nên hổng thèm tiền toà soạn cho hen”. Vậy là tiếp tục xách bị lên đường !
Hành trình lại là Châu Đốc nhưng phải là Victoria ChauDoc nghen. Bảnh tẻn chưa !

Gõ chữ mệt quá bà con ơi. Chớ chi mà viết báo thì còn có nhuận bút (bà con mà biết nhuận bút của bài ăn theo bà Mười tui nhận cỡ nào là bà con té xỉu liền đó). Viết blog muốn xỉu mà hổng có một đồng ten. Thành thử chơi phóng sự ảnh vậy. Cũng xin nói cho rõ: toàn bộ ảnh trong entry này là của nghệ sỹ Trương Công Khả. Hắn ở trong VP thì hay bị em út xúm lại ăn hiếp, vậy mà ra khỏi nhà được thiên hạ trọng vọng quá xá trời. Bằng chứng là Victoria mời lên mấy bận, tiếp đãi quá xá, vô phòng ngủ nào cũng thấy “Dear Mr Kha !”. Đợt này lên, không chỉ phòng ngủ mà bàn ăn cũng chễm chệ “In Honor Of Thanh Nien Newspaper Mr Truong Cong Kha & Party – Bon Appetite !”. Chèn ơi !
Vợ chồng chủ blog ngồi chẹt băng sông Hậu qua Cù lao Ông Chưởng thăm ông lão 113 tuổi.

Tặng ông cụ tờ báo và cả cuốn “Dấu xưa Nam bộ” có bài viết về ông cụ hết sức hoành tráng. Khi chia tay ông cụ nói: “Cám ơn tới thăm tui nghen. Chúc vạn sự lành”. Quá xá đã !

Lên Châu Đốc cả đám cương quyết chỉ ở loanh quanh khách sạn để… hưởng thụ, chớ không thăm thú loanh quanh gì hết. Hưởng thụ là vầy nè

Victoria Châu Đốc đã chào đón đoàn bằng một bữa tiệc “đượm bạc” thế này đây:
Chicken & Banana blossom salad with roasted Sesame Rice Paper
Gỏi gà trộn bắp chuối dùng với Bánh đa mè nướng than.
Sweet & sour fish soup
Canh chua cá hú

“Dieu Hong” fish in Lotus leaf
Cá Diêu Hồng gói lá Sen

Eel Steamed with “Cach” leaf
Lươn um lá Cách

Sautée Mekong flower
Bông điên điển xào
Steamed Rice
Cơm trắng

Pineapple Tart with home made Ice cream
Bánh Tạc Khóm dùng với kem


Ăn xong phải có chơi bời chứ ! Nói nhỏ: trong khi các tay này mãi mê chơi bời thì tui và vợ T.C.K đi “mát” mỗi suất 80 phút là 30USD. Tên nghệ sĩ thấy lâu quá bèn gào lên trong máy “ai” mát mà lâu dữ dzậy ! (Còn tiếp)







Không có nhận xét nào: