Thứ Hai, tháng 1 26, 2009

NĂM MỚI NHẸ NHÀNG !


Một năm mới lại đến !
Trở về với ngôi nhà và mảnh vườn thân quen. Giò hoa lan (mình nhớ đã mua của một bà cụ người Khmer hay ngồi bên vệ đường Nhà thiếu nhi cách đây chừng 2 năm) vừa nở bông hoa đầu tiên. Trắng muốt, tinh khôi ! Về nhà muộn hôm 29 Tết. Cố ý đi ngang vệ đường đó, nghiêng ngó tìm bà già năm cũ nhưng không thấy. Hy vọng, bà đã bán hết những giò lan rừng hoang dại và đang có một cái Tết quê đầm ấm.
Ghé chợ hoa. Mua rất nhiều chậu hoa cúc vàng. Tự dưng thích màu hoa vàng này chi lạ. Rực rỡ. Nồng nàn. Đầy tin yêu vào cuộc sống. Không nỡ cắt hoa cắm vào bình. Xới lại vuông đất trước sân nhà. Vậy là có một thảm hoa vàng lung linh đón Tết.

Vào Google gõ tìm ý nghĩa loài hoa - Àh, Google hôm nay có biểu tượng trâu xinh ra phết ! Nhưng trang Tết Việt thì lại xinh hơn nhiều ! Google mách rằng hoa cúc đại đoá biểu trưng cho lạc quan và niềm vui. Hoa lan biểu thị tôi luôn thành thật với các bạn và một tình yêu tha thiết đang ấp ủ trong tôi !

Ôi, chọn tuỳ hứng mà lại ra ý nghĩa như vậy đó !

Vậy thì gởi đến tất cả những người thân yêu những đoá hoa rực rỡ nhường kia và chúc mọi người một năm mới thật an bình và thật nhẹ nhàng nghen !

1 nhận xét:

PLMĐ nói...

Rất cám ơn chị đã chúc câu này cho em trong tấm thiệp mừng năm mới.