Thứ Tư, tháng 3 26, 2008

ENTRY CẦN ĐỌC VÀ NHỚ... HỒI ÂM

Hôm trước về Toà soạn, Q. - một tay nghiện thuốc lá hạng nặng, đàn guitar rất cừ và mê văn chương Nga (hai điều sau mới nghe anh Khoa Ch. nói chứ chưa có dịp kiểm chứng !) – nói: “Em hay vô blog của chị lắm”. Giật mình một tí, vì tui có rỉ tai, truyền miệng cái “nơi chốn ảo” chi mô. Lang thang vào một vài blog khác – cái thì trú ngụ ở yahoo, cái thì vnweblogs, cái thì blogspot – và cả một vài trang web khác nữa cũng thấy cái link dẫn đến cái… Ngẫm nghĩ của mình. Thừ người ra mà… nghĩ ngẫm, chủ blog thấy mắc dị òm ! Cũng may mà tui chưa đến nỗi mắc bệnh… đại ngôn để giờ còn chút tự tin mà… bờ lốc cốc tiếp.

Dài dòng một tí để dẫn dây đến một câu chuyện hoàn toàn khác. Hổm rày, chủ blog cứ băn khoăn mãi chuyện đi tìm tài trợ - không phải cho bổn báo TN mà là cho một trang web văn chương của vùng châu thổ. Chủ blog vốn có tiếng là… “bang chủ cái bang”. Hễ bang chủ đeo bị, quơ gậy đả cẩu bổng là thể nào cũng có chút đỉnh ngân lượng đặng… hành hiệp giang hồ ! Nhưng đó là cho những chương trình từ thiện ngoài mặt báo của bổn báo. Hôm trước tâm sự với anh Kh. Ch, ảnh cũng đăm chiêu… nhổ râu mà chép miệng: “Gay thiệt hí. Chừ miềng làm răng hè”.

Tối nay, chủ blog ngủ không được vì… thiếu ly cà phê thứ 3 trong ngày ! Bắt chước anh Kh Ch. cũng chép miệng (chỉ tiếc là hổng nhổ râu được mà thôi) mà rằng: “Gay thiệt hè… thiệt hè… hè… hè”. Chủ blog chợt loé lên một ý nghĩ - Có khi nào trong những người ghé thăm nơi chốn dù là ảo ảnh này có máu mê văn chương thơ phú và tình nguyện làm Mạnh thường quân ? Thử phân loại một tí: người chỉ mê văn chương thì gởi chút đỉnh xem như là cái tình; người có liên quan đến giới thương mãi thì ngẫm nghĩ thử xem nếu mình quảng bá ở cái trang web văn chương châu thổ này thì sao (nói nhỏ một tí: lượng truy cập vô đây hơi bị nhiều nghen, thêm nữa cái Hội Nhà văn to đùng mà đã có quép quyết gì đâu – phân tích đầy tính khoa học đó, tin tui đi); rốt cùng gặp người vừa có máu kinh doanh mà vừa mê văn chương thì quá đã rồi !

Chủ blog sực nhớ tuần rồi ghé NXBVN vừa lãnh nhuận bút đợt tái bản cuốn “Dấu xưa Nam bộ” (trang web văn chương có trích đăng – cám ơn hai bác Lê Chí và Vũ Hồng nghen). Thế nên, của ít lòng nhiều chủ blog xin trích góp một triệu đồng để mong “hai bác vừa nêu” cố gắng duy trì cái địa chỉ quen thuộc bấy lâu nay để dân giang hồ còn có chỗ ghé thăm. Xin đa tạ.

Và xin gởi đến các bạn đã, đang và sẽ ghé thăm blog của tui cái địa chỉ như sau:
www.vannghesongcuulong.org.vn . Cứ ghé và sau đó nhớ lời tui vừa nhắn nhe nghen ! Sẽ hậu tạ bằng cách có đi đâu hành hiệp sẽ kể lể chuyện giang hồ cho các bạn nghen chơi cho vui.

3 nhận xét:

Unknown nói...

Hehe...
"Nhân viên" của cái bang cám ơn bang chủ nhiều nhiều

truongcongkha nói...

Mung gi cai ban con lam viec thien...hahaha! sau khong hoi am thu cho em ut gi het...

HONG HANH nói...

Chu Kh muon nhan email thi hay... lam viec thien di. Bang chu cai bang ung ho 1 trieu thi... cai bang Viet kieu phai ung ho 2 trieu ! Vay nghen chu Kh. He he