Thứ Năm, tháng 10 02, 2008

KHÔNG SỮA THÌ ĐÃ SAO !


Tối nay, đi Co-op Mart, khuân về một lô một lốc thức ăn, nhưng tuyệt nhiên không hề có sữa và bánh ! Dù đã đứng tần ngần rất lâu trước các quầy hàng; nhấc lên, bỏ xuống; căng mắt nhìn thành phần nguyên liệu, tìm nơi xuất xứ sản phẩm. Và không chỉ có mình mới vậy. Tự dưng ai cũng tặc lưỡi mà rằng, tạm ngưng một thời gian có chết chóc gì đâu. Tối nay, thằng con mình đòi đi mua hộp sữa đặc Vinamilk. Mình cản ra, nó bèn bảo mẹ bị khủng bố bởi thông tin báo chí (!) Ừ thì cho là vậy đi, cho chắc ăn phải không bà con.

Cũng liên quan đến sữa, có 2 thông tin trên báo tui khiến tui để ý kỹ.

Một là việc, Chính quyền bên TQ được đề nghị "ém" vụ sữa độc. Thông tin này từ Nhân Dân Nhật Báo của… bạn nghen. Họ cho biết, chính quyền thành phố Thạch Gia Trang cho hay Tập đoàn sữa Sanlu (Tam Lộc) đã gửi thư cầu cứu giới chức địa phương ém nhẹm vụ việc trước phản ứng của giới truyền thông sau khi trường hợp sữa nhiễm melamine lần đầu tiên được đề cập vào ngày 2.8. Người phát ngôn Vương Kiến Quốc thừa nhận không phải đến hôm 9.9 chính quyền mới biết thông tin về sữa nhiễm melamine. Cần chú ý điều ông Vương hé lộ: "Chúng tôi đã nhầm lẫn khi nghĩ rằng nếu áp dụng các biện pháp cần thiết và nâng cao chất lượng sản phẩm có thể làm giảm nhẹ tác động và hạn chế thiệt hại". Nói vậy, là mấy ổng định… ém thông tin rồi (!)

Trong khi đó, đồng nghiệp từ Thái lan lại cho hay, Chủ tịch công ty sữa Dutch Mill của Thái Lan Thirayuth Chaisawangwong đã kiên quyết trả lại 122 tấn bột sữa nhập khẩu cho nhà cung cấp ở Trung Quốc, cho dù kết quả xét nghiệm bột sữa cho kết quả dương tính hay âm tính với chất melamine. Công ty Dutch Mill nói họ muốn bảo vệ người tiêu dùng khỏi hoá chất độc hại và củng cố lòng tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm của họ.

Hoan hô, mấy anh Thái Lan !

Không có nhận xét nào: