Thứ Ba, tháng 2 12, 2008

HAPPY BIRTH DAY TO... "TUI" !


4 giờ sáng lên xe về Toà soạn. Dọc dường ghé Mekong Rest Stop ăn vội vàng một tô gì đó chẳng nhớ, uống vội vàng một ly café. Vậy là bắt đầu một ngày túi bụi với vô vàn những thứ linh tinh lang tang liên quan đến chuyến đi sắp đến. Bạn bè réo, đồng nghiệp gọi, khách hàng níu áo. Trời ơi, giá mà tôi có ba đầu sáu tay. Nhìn quanh thấy sếp, thấy đồng nghiệp cùng đi với mình lại đang ước ao giá mà có sáu đầu, chín tay. Hà hà… Vậy thì phải cố thôi. Trong bộn bề công việc, tự dưng lại… tự hào quá đỗi vì tờ báo của mình làm được quá nhiều điều tưởng chừng là không thể. Thế nên, không than mệt nữa. Ráng mà giải quyết thêm một mớ công việc cho khách hàng.

Còn điều được thì nhiều lắm: là tên lính đầu tiên được sếp lì xì lấy hên đầu năm (do nhanh chân, lẹ miệng… hì hì); thằng bạn luôn miệng “em hả” cũng lì xì luôn (tên này vốn hào phóng và luôn tốt bụng với bạn bè, hổng phải căn cứ theo phong bao lì xì nghen V.H); trưa ghé Nhà xuất bản rinh chồng sách Dấu xưa Nam Bộ vừa được tái bản, chữ ký đầu tiên của năm Tý là chữ ký lĩnh nhuận bút sách mới đã tỷ chớ; về lại Toà soạn thì Phòng phát hành rủ nhậu đầu năm; tối về ghé Mekong Rest Stop kiếm cái bỏ bụng, làm quen với tay bếp trưởng có biệt danh Huy Bắc Kỳ (he he… em mình hổng chịu tính tiền, bảo là lâu lâu mới có dịp đãi chị !), 10 giờ tối về đến phà Bình Minh thấy xe kẹt một hàng dài đến 10 km, lấy Thẻ nhà báo hươ hươ cho xe chạy trái chiều một mạch… Thoát ! Quả là một ngày xuất hành quá may mắn.

Sực nhớ, hôm nay là ngày sinh nhật mình (!). Tên “bạn gái” chưng hửng: “Ủa sao H. lại quên mất tiêu ngày sinh nhật của H. vậy ta”. Hà hà… thì “bạn gái” cũng đang tẩu hoả nhập ma như “bạn trai” đây nè. Vậy nên, bỏ qua tất cả. Trong điện thoại có đúng 3 tin nhắn liên quan đến ngày sinh nhật:


1. “VMS-MobiFone xin gởi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày sinh nhật của Quý khách”
2. “VMS-MobiFone gởi tặng 150 ngàn đồng nhân kỷ niệm sinh nhật của Quý khách trong thông báo cước của tháng sinh nhật Quý khách”
3. “Nhân ngày sinh nhật Quý khách, chương trình Kết nối dài lâu xin chúc mừng và tặng Quý khách 5 điểm thưởng”

Chỉ vậy mà thôi !

Và bây giờ thì : Happy Birthday to… “tui” !

1 nhận xét:

truongcongkha nói...

Mung sep sinh nhat vui ve, hanhphuc, cong viec thuan loi...giong nhu nhung gi sep vua ke ra trong ngay di lam dau nam nhe. Chuc sep nam moi thang loi moi, nhieu suc khoe.