Thứ Năm, tháng 11 01, 2007

MÓN ĂN VIỆT - TÂM HỒN VIỆT

Hôm nọ vào lang thang vào blog của Metinfo phát hiện ra một blog quá dễ thương của một cô gái Việt sống trên đất Mỹ.
Blog chỉ chuyên giới thiệu về ẩm thực Việt Nam với công thức và lời chú dẫn bằng tiếng Anh. Nhìn vào tiêu đề các entry đã thấy mê: rau muống chiên xù, muối tôm Tây Ninh, canh rau nhút khoai sọ, lẩu mắm, canh chua cá bông lau... rồi cả đậu rồng xào tỏi nữa chớ (chủ blog giới thiệu là gốc Hà Nội, vậy mà biết một món ăn rặt ròng Nam bộ thì quá nể !). Điều ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh tại blog. Như tấm hình củ ấu trong một entry trước đây trên blog này là của tôi "mượn" từ blog kikirice.
Cũng muốn giới thiệu bạn bè biết blog nầy lắm, ngặt nổi chưa quen chủ nhân để xin phép nên đành chịu.
Tôi rất mê những điều cực kỳ giản dị, những điều thật dễ thương từ những blog kiểu của nhà văn Lý Lan hay của Kikirice. Cám ơn các chủ nhân blog vừa nêu nhiều nhiều !

3 nhận xét:

Tran Kim Dinh nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Tran Kim Dinh nói...

Sau khi cảm xúc hạ xuống thì mình nên chuyển sang... thực hành! Người nấu rất ít mà người chờ được ăn thì ôi thôi vô kể.
Có 3 khuôn mặt rất muốn được ăn mà tật hay chê là KĐ, LD, Qlevy. Cần cho mấy tay này tâm phục khẩu phục.

kiki nói...

Go'c be^'p nho nho? xa nu+?a vo`ng tra'i dda^'t ma` ddu+o+.c dde^? y' thi` tha^.t kho^ng bie^'t die^~n ta? sao ... vu+`a thi'ch thi'ch vu+`a ngu+o+`ng ngu+o+.ng :)
Ca?m o+n nhu+~ng go'p y' nha^.n xe't cu?a hh ve^` ma^'y mo'n a(n xu+' mi`nh. Xa nha` la^u na(m cu~ng kho^ng nho+'/bie^'t gi` nhie^`u dda^u HH, ddo^i khi pha?i sa'ng ta.o che^' bie^'n the^m.
Giao lu+u qua web-log thi` coi nhu+ "quen" ro^`i nha, ddu+`ng "nga(.t no^?i chu+a quen" nu+~a.